-
Field Sales ExecutiveTNHH Pernod Ricard Việt Nam08/2018 – Đến nay
Lĩnh vực: Wine & Spirits
* Phụ trách 1 nhà phân phối, 16 nhân viên MR (Market Research) tại khu vực.
* Công việc:
– Nhà phân phối: đảm nhiệm hàng hóa kho bãi nhà phân phối, lên kế hoạch đưa hàng ra cho
shops, quán – nhà hàng và lên kế hoạch nhập hàng cho nhà phân phối để lượng tồn kho luôn duy trì
mức ổn định.
– Lên kế hoạch mở rộng thị trường (distribution), thoả thuận ký kết hợp đồng tài trợ (quán – nhà
hàng), đặt MR tại các quán – nhà hàng đó. Huấn luyện kỹ năng bán hàng, đi field thị trường và hỗ
trợ bán hàng cho MR tại khu vực.
– Huấn luyện cho MR những kiến thức về sản phẩm và cách tư vấn cho khách hàng về những
sản phẩm – chương trình khuyến mãi của công ty.
– Bên cạnh việc ghé thăm Outlet và chăm sóc hàng hóa cũng còn phải chú trọng việc tạo mối
quan hệ tốt với quản lý – chủ đầu tư (nhà hàng- quán nhậu…), chủ sho – tạp hoá – đại lý. Lắng nghe
ý kiến đóng góp của khách hàng và phản hồi về cho cấp trên để luôn chủ động có hướng giải quyết
mọi thắc mắc, vấn đề cũng như thông tin cho khách hàng những chương trình khuyến mãi – tài trợ
từ công ty.
– Lên kế hoạch trong tuần và tháng để mở Outlet mới, đạt được chỉ tiêu công ty đưa ra.
– Đề xuất – dự tính chi phí các chương trình (khuyến mãi, tài trợ, trưng bày…) sản phẩm.
– Chịu trách nhiệm chính về doanh số và hình ảnh – chương trình (khuyến mãi, tài trợ…) sản
phẩm trong khu vực quản lý.
– Thiết lập routes, hệ thống bán hàng trong khu vực.
– Tuyển dụng và huấn luyện MR.
– Tìm hiểu và nắm rõ tình hình thông tin các đối thủ cạnh tranh trong khu vực phụ trách. -
Giám Sát Nhà Phân PhốiCổ Phần Diana Unicharm.10/2016 – 07/2018
Lĩnh vực: FMCG
* Phụ trách: 1 nhà phân phối, 18 nhân viên bán hàng.
* Công việc:
– Nhà phân phối: đảm nhiệm hàng hóa kho bãi nhà phân phối, lên kế hoạch đưa hàng ra cho
shops và lên kế hoạch nhập hàng cho nhà phân phối để lượng tồn kho luôn duy trì mức ổn định.
– Nhân viên: lên kế hoạch chia Route tuyến và target cho mỗi nhân viên. Huấn luyện kỹ năng
bán hàng, đi field thị trường và hỗ trợ bán hàng cho những SalesMan yếu.
– Huấn luyện cho salesman những kiến thức về sản phẩm và cách tư vấn cho khách hàng về
những sản phẩm – chương trình khuyến mãi của cty.
– Bên cạnh việc ghé thăm Outlet và chăm sóc hàng hóa cũng còn phải chú trọng việc tạo mối
quan hệ tốt với chủ shop – đại lý. Lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng và phản hồi về cho
cấp trên để luôn chủ động có hướng giải quyết mọi thắc mắc, vấn đề cũng như thông tin cho khách
hàng những chương trình khuyến mãi – tài trợ từ công ty.
– Lên kế hoạch trong tuần và tháng để mở Outlet mới, đạt được chỉ tiêu công ty đưa ra.
– Chịu trách nhiệm chính về doanh số và hình ảnh – chương trình trưng bày sản phẩm trong khu
vực quản lý.
– Thiết lập routes, hệ thống bán hàng trong khu vực.
– Tuyển dụng và huấn luyện nhân viên bán hàng.
– Tìm hiểu và nắm rõ tình hình thông tin các đối thủ cạnh tranh trong khu vực phụ trách. -
Giám Sát Bán HàngCổ Phần Rượu Bình Tây - Tổng Cty Bia Sài Gòn07/2015 – 10/2016
Lĩnh vực: Cồn – Rượu – Nước Đóng Chai
– Hỗ trợ, cung cấp đầy đủ các mặt hàng, giấy tờ pháp lý…cho các hệ thống siêu thị.
– Xử lý các vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh – siêu thị tại khu vực quản lý.
– Duy trì mối quan hệ với các siêu thị cũ, tìm kiếm – thương lượng, ký kết hợp đồng với các siêu
thị mới.
– Tiến hành đàm phán, mở thêm code những mặt hàng chưa có trong các hệ thống siêu thị.
– Lập kế hoạch & phát triển hệ thống hoạt động kinh doanh tại khu vực bán hàng được giao theo
định hướng của phòng kinh doanh.
– Thực hiện các chương trình khuyến mãi – thúc đấy bán hàng.
– Báo cáo tình hình siêu thị, kế hoạch thực hiện cho giám đốc bán hàng khu vực
– Lập kế hoạch, chia doanh số cho nhân viên bán hàng từng khu vực.
– Giám sát, quản lý nhân viên bán hàng – công nợ siêu thị, đảm bảo hoàn thành kế hoạch – chỉ
tiêu được giao.
– Tuyển dụng, huấn luyện và hỗ trợ tiếp thị (Salesmen – PG)
– Theo dõi và kiểm soát doanh số bán hàng cho từng hệ thống siêu thị
– Nắm tình hình thông tin các đối thủ trên địa bàn mình phụ trách. -
Trade Marketing ExecutiveCổ Phần Cồn Rượu Hà Nội03/2011 – 06/2015
Lĩnh vực: Cồn – Rượu
* Phụ trách: 1 nhà phân phối, 4 nhân viên bán hàng và 10 PG hoạt động các nhà hàng tài trợ.
* Công việc:
– Nhà phân phối: đảm nhiệm hàng hóa kho bãi nhà phân phối, lên kế hoạch đưa hàng ra cho
shops và lên kế hoạch nhập hàng cho nhà phân phối để lượng tồn kho luôn duy trì mức ổn định.
– Nhân viên: lên kế hoạch chia Route tuyến và target cho mỗi nhân viên. Huấn luyện kỹ năng
bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho những SalesMan yếu.
– PG: huấn luyện những kiến thức về sản phẩm và cách tư vấn cho người tiêu dùng về những
sản phẩm đang có tại quán – nhà hàng, kiểm soát thời gian làm việc của từng PG tại nhà hàng.
– Bên cạnh việc ghé thăm Outlet và chăm sóc hàng hóa cũng còn phải chú trọng việc tạo mối
quan hệ tốt với chủ shop – quán – nhà hàng. Lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để luôn
chủ động có hướng giải quyết mọi thắc mắc, vấn đề cũng như thông tin cho khách hàng về các
chương trình từ cty.
– Lên kế hoạch – đề xuất, dự trù kinh phí những chương trình khuyến mãi – tài trợ, kế hoạch bán
hàng, những sự kiện marketing trong khu vực quản lý báo cáo cho công ty.
– Lên kế hoạch trong tuần và tháng để mở Outlet mới, đạt được chỉ tiêu công ty đưa ra.
– Chịu trách nhiệm chính về doanh số và hình ảnh của sản phẩm trong khu vực quản lý.
– Thiết lập routs, hệ thống bán hàng trong khu vực.
– Tuyển dụng và huấn luyện nhân viên bán hàng và nữ tiếp thị (PG)
– Tìm hiểu và nắm rõ tình hình thông tin các đối thủ cạnh tranh trong khu vực phụ trách. -
Giám sát bán hàngCổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)09/2008 – 03/2011
Lĩnh vực Thực phẩm tiêu dùng
* Phụ trách: 1 nhà phân phối, 10 nhân viên bán hàng và 2 PG hoạt động tại đại lý.
* Công việc:
– Nhà phân phối: đảm nhiệm hàng hóa kho bãi nhà phân phối, lên kế hoạch đưa hàng ra cho
shops và lên kế hoạch nhập hàng cho nhà phân phối để lượng tồn kho luôn duy trì mức ổn định.
– Nhân viên: lên kế hoạch chia Route tuyến và target cho mỗi nhân viên. Huấn luyện kỹ năng
bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho những SalesMan yếu.
– PG: huấn luyện những kiến thức về sản phẩm và cách tư vấn cho người tiêu dùng về những
sản phẩm đang có tại đại lý, kiểm soát thời gian làm việc của từng PG tại đại lý.
– Bên cạnh việc ghé thăm Outlet và chăm sóc hàng hóa cũng còn phải chú trọng việc tạo mối
quan hệ tốt với chủ shop – đại lý. Lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng và phản hồi về cho
cấp trên để luôn chủ động có hướng giải quyết mọi thắc mắc, vấn đề cũng như thông tin cho họ
những chương trình khuyến mãi – tài trợ từ công ty.
– Lên kế hoạch trong tuần và tháng để mở Outlet mới, đạt được chỉ tiêu công ty đưa ra.
– Chịu trách nhiệm chính về doanh số và hình ảnh của sản phẩm trong khu vực quản lý.
– Thiết lập routs, hệ thống bán hàng trong khu vực.
– Tuyển dụng và huấn luyện nhân viên bán hàng và nữ tiếp thị (PG)
– Tìm hiểu và nắm rõ tình hình thông tin các đối thủ cạnh tranh trong khu vực phụ trách. -
Giám sát bán hàngTNHH MTV Bia – Rượu Eresson08/2007 – 08/2008
Lĩnh vực Cồn – Bia – Rượu
* Phụ trách: 1 nhà phân phối, 3 nhân viên bán hàng và 6 PG hoạt động các nhà hàng tài trợ.
* Công việc:
– Nhà phân phối: đảm nhiệm hàng hóa kho bãi nhà phân phối, lên kế hoạch đưa hàng ra cho
shops và lên kế hoạch nhập hàng cho nhà phân phối để lượng tồn kho luôn duy trì mức ổn định.
– Nhân viên: lên kế hoạch chia Route tuyến và target cho mỗi nhân viên. Huấn luyện kỹ năng
bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho những SalesMan yếu.
– PG: huấn luyện những kiến thức về sản phẩm và cách tư vấn cho người tiêu dùng về những
sản phẩm đang có tại quán – nhà hàng, kiểm soát thời gian làm việc của từng PG tại quán – nhà
hàng.
– Bên cạnh việc ghé thăm Outlet và chăm sóc hàng hóa cũng còn phải chú trọng việc tạo mối
quan hệ tốt với chủ shop – quán – nhà hàng. Lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng và phản
hồi về cho cấp trên để luôn chủ động có hướng giải quyết mọi thắc mắc, vấn đề cũng như thông tin
cho họ những chương trình khuyến mãi – tài trợ, kế hoạch bán hàng, những sự kiện sắp tới trong
công ty.
– Lên kế hoạch trong tuần và tháng để mở Outlet mới, đạt được chỉ tiêu công ty đưa ra.
– Chịu trách nhiệm chính về doanh số và hình ảnh của sản phẩm trong khu vực quản lý.
– Thiết lập routs, hệ thống bán hàng trong khu vực.
– Tuyển dụng và huấn luyện nhân viên bán hàng và nữ tiếp thị (PG)
– Tìm hiểu và nắm rõ tình hình thông tin các đối thủ cạnh tranh trong khu vực phụ trách. -
Giám sát bán hàngCty TNHH Hưng Thành07/2006 – 07/2007
Lĩnh vực Rượu – Rượu Vang – Vang nổ
– Hỗ trợ, cung cấp đầy đủ các mặt hàng cho các shop, siêu thị bán lẻ.– Tuyển dụng và huấn luyện nhân viên bán hàng
– Duy trì mối quan hệ với các đại lý cũ, tìm kiếm mở mới và thay thế các đại lý không hiệu quả.
– Báo cáo tình hình khu vực cho giám đốc bán hàng khu vực
– Thực hiện các chương trình thúc đấy bán hàng
– Giám sát, quản lý nhân viên bán hàng
– Theo dõi và kiểm soát doanh số bán hàng
– Nắm tình hình thông tin các đối thủ trên địa bàn mình phụ trách. -
Nhân viên kinh doanhTNHH Hưng Thành04/2005 – 07/2006
Lĩnh vực Rượu – Rượu Vang – Vang nổ
Nhiệm vụ:
– Thăm viếng khách hàng trong khu vực phụ trách
– Đảm bảo doanh số bán hàng
– Tìm hiểu và báo cáo các hoạt động của mặt hàng cạnh tranh
– Tăng cường sự hiện diện sản phẩm trên khu vực phụ trách
– Tìm kiếm khách hàng và mở mới đại lý
-
Cử nhân quản trị kinh doanhtrường ĐH Kinh Tế.
-
Quản trị hệ thống mạngtrường VSIC Education
-
Đã được đào tạo qua các khoá bán hàng và quản lý bán hàng
công ty Vinamilk, Rượu Hà Nội, Rượu Bình Tây, Diana Unicharm và Pernod Ricard.