GIỚI THIỆU
Mong muốn có môi trường làm việc phù hợp, nhiều động lực để vận dụng tối đa kiến thức tích lũy và các kinh nghiệm đã có trong quá trình làm việc trước đó. Mong muốn có cơ hội để phát huy tối đa năng lực, tìm kiếm cơ hội thăng tiến và thành công trong công việc.
-
Phó Tổng Giám Đốc Điều Hành (Phụ trách Kinh doanh; Marketing, Pháp chế doanh nghiệp; mảng ngoại giao khách hàng; nghiên cứu và phát triển sản phẩm; tài chính – kế toán; mảng nhân sự nội bộ, đào tạo và phát triển nhân sự).Công ty chuyên sản xuất nón bảo hiểm thương hiệu Asia, Royal bao gồm: - Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kỹ Thuật Á Châu - Công ty TNHH Thương Mại MaFa VN9/2017 ĐẾN HIỆN TẠI
Sản phẩm kinh doanh: sản xuất, phân phối trong nước và xuất khẩu sản phẩm nón
bảo hiểm thương hiệu Royal, Asia.
Quản lý và điều hành trực tiếp các bộ phận:
– Phòng Bán Hàng: Tiếp nhận và xử lý các đơn hàng nội địa trên phạm vi toàn quốc
(gồm trưởng phòng bán hàng và 05 sale admin).
– Phòng kinh doanh kênh GT: Trực tiếp thực hiện công việc ngoài thị trường, kiểm soát
thị trường, chăm sóc và phát triển hệ thống cửa hàng thông qua NPP trên từng tỉnh (tổng số
lượng nhân sự toàn quốc là 32 người; hệ thống Nhà phân phối toàn quốc gồm 39 NPP; hệ
thống cửa hàng gồm: 1026 cửa hàng trên phạm vị toàn quốc). Cơ cấu nhân sự gồm: 01 Giám
đốc kinh doanh kênh GT, 03 trưởng phòng kinh doanh vùng (phụ trách miền bắc, miền
trung, miền nam); hệ thống giám sát và nhân viên sale, nhân viên chăm sóc khách hàng thị
trường toàn quốc; hệ thống call center và nhân viên telesales…
– Phòng kinh doanh kênh Siêu Thị (MT) và các chuỗi cửa hàng: Thực hiện việc duy trì
và phát triển sản phẩm tại hệ thống các siêu thị trên cả nước như: siêu thị BigC, siêu thị
Aeonmall, Siêu thị Coopmart… Cơ cấu nhân sự gồm có 01 Trưởng phòng và 02 nhân viên
sale phụ trách.
– Kênh kinh doanh quốc tế: Phụ trách toàn bộ hệ thống khách hàng nước ngoài như:
Khách hàng Campuchia, Lào, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philipines. Cơ cấu nhân sự
gồm 01 trưởng phòng, 02 nhân viên phụ trách kênh các nước Đông Nam Á; 01 nhân viên
phụ trách kênh khách hàng Hàn quốc, Nhật bản, Ấn độ; 01 nhân viên phụ trách kênh khách
hàng Châu Mỹ và các nước Châu Phi tiềm năm; 01 nhân viên phụ trách khách hàng Châu Âu
(tổng nhân sự gồm 06 nhân sự).
– Hệ thống showroom bán lẻ của công ty trên phạm vi toàn quốc (hệ thống gồm 05
showroom chính của công ty và vệ tinh các showroom của NPP tại mỗi tỉnh thành). Cơ cấu
nhân sự gồm 01 nhân sự tổng quản lý; 05 quản lý cửa hàng và mỗi shop có 04 nhân viên chia
làm 2 ca (tổng nhân sự gồm 26 nhân sự).
– Kênh kinh doanh nón quảng cáo (phòng dự án) của công ty. Gồm 05 nhân sự phụ
trách 2 kênh online và offline
– Quản lý hệ thống thương mại điện tử của Công ty.
– Phụ trách Phòng Marketing và truyền thông của Công ty. Cơ cấu nhân sự gồm 08
nhân sự (01 Giám đốc Marketing, 01 trưởng bộ phận marketing phụ trách kênh truyền thông
online, 01 trưởng bộ phận phụ trách kênh truyền thông offline và chuỗi sự kiện, 05 nhân viên
kênh online và hỗ trợ offline.
– Quản lý và điều hành nhân sự, nội dung công việc của các bộ phận khác như: Phòng
Tài chính Kế toán; Phòng Nhân sự (tuyển dụng, đánh giá KPI, đào tạo phát triển…); Phòng
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm; Phòng Ngoại giao khách hàng và các nội dung công việc
khác theo chỉ thị công việc của Tổng Giám đốc hoặc Hội đồng Thành viên.
Mục tiêu công việc:
Xây dựng bộ văn bản, quy trình nội bộ nhằm vận hành, kết nối hiệu quả các bộ phận
trong doanh nghiệp và quản lý hiệu quả về nhân sự; tối ưu hóa được năng lực áp dụng trong
công việc;
Xây dựng kế hoạch, chiến lược ngắn hạn tập trung phát triển khách hàng trung thành
từ những khách hàng cũ của Công ty; phát triển thị trường, ổn định việc phát triển khách
hàng mới theo các chỉ số cụ thể do Tổng Giám Đốc phê duyệt tùy theo nội dung và thời gian
của kế hoạch, chiến lược;
Phát triển Marketing đồng đều cả kênh online và offline nhằm quảng bá thương hiệu
hay thực hiện các chiến dịch Trade Marketing thông qua các kênh truyền thông của Công ty.
Liên tục tổ chức các chuỗi sự kiện mang tính xã hội nhằm đưa thương hiệu trở nên càng thân
thiện, gần gũi hơn với người tiêu dùng như: chương trình “đồng hành học đường”; chương
trình “an toàn đón tết, hạnh phúc ngập tràn”….. Chú trọng phát triển kênh “Youtube” trong
giai đoạn từ cuối năm 2018 đến thời điểm hiện tại;
Đảm bảo được tính ổn định và phát triển của hệ thống nhân sự, đẩy mạnh văn hóa nội
bộ đúng theo những tiêu chí mà Hội Đồng Thành Viên đã đề ra;
Trực tiếp xây dựng, đề xuất kế hoạch ngân sách cho chi phí quỹ lương nhân sự và chi
phí hoạt động của toàn khối kinh doanh và Marketing. Chịu trách nhiệm chính trong việc
quản lý chi phí để có thể tối ưu hóa được năng lực làm việc của nhân sự và phù hợp điều
kiện tài chính của công ty.
Chịu trách nhiệm trước Ban Giám Đốc và Hội Đồng Thành Viên các thông tin liên
quan đến khách hàng; thông số kinh doanh, marketing; biến động nhân sự….
Vị trí kiêm nhiệm trong hệ thống công ty (tổng số lượng gồm 5 công ty): Trợ lý
Tổng Giám Đốc (mảng điều hành nội bộ và pháp chế toàn hệ thống). Hệ thống các công
ty gồm có:
1. Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kỹ Thuật Á Châu. Sản phẩm nón bảo hiểm
thương hiệu “ASIA”. Tập trung thị trường nội địa
2. Công ty TNHH Thương Mại MaFa VN. Sản phẩm nón bảo hiểm thương hiệu
“Royal” và “Rock”. Thị trường nội địa và xuất khẩu nước ngoài
3. Công ty TNHH Pima. Sản phẩm kinh doanh là tấm nhựa công nghiệp ứng dụng trong
trang trí nội thất nhà cửa hoặc sử dụng làm vách ngăn…. Thị trường nội địa và xuất khẩu
(Trợ lý cho Sếp với vai trò là Chủ tịch hội đồng thành viên).
4. Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Gia Huy Long An. Sản phẩm kính nón bảo
hiểm, đáp ứng thị trường nội địa và nước ngoài (là đơn vị cung cấp chủ lực hầu hết cho các
công ty nón bảo hiểm có tại Việt Nam).
5. Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Mốp Xốp Hoàng Gia. Sản xuất các sản phẩm
nhựa EPS như: mốp xốp nón bảo hiểm, mốp xốp bao bì điện tử, thùng xốp, khuôn mốp
xốp… Kinh doanh chủ yếu thị trường nội địa.
Hỗ trợ trực tiếp cho Tổng giám đốc trong việc kết nối với các tông ty con, kiểm soát
và thực hiện đánh giá đo lường mức độ hiệu quả công việc theo kế hoạch, chiến lược trước
đó của các công ty con. Chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và nội dung kiểm duyệt hệ thống
văn bản chỉ đạo, văn bản kết nối giữa các bộ phận của hệ thống công ty với Tổng Giám Đốc
(Chủ tịch hội đồng thành viên).
Thành tựu đạt được ở Công ty Á Châu, Mafa VN về kinh doanh nón bảo hiểm
– Duy trì doanh số ổn định của tất cả các kênh kinh doanh phụ trách.
– Phát triển doanh số phát tăng trung bình 28% trên mỗi Quý so với cùng kì năm 2017.
– Ổn định đội ngũ nhân sự, triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển thị trường, chăm sóc
khách hàng lưu động trên phạm vi toàn quốc.
– Ổn định hoạt động của các kênh truyền thông của công ty thông qua công cụ online
và offline.
– Đẩy mạnh và ổn định các kênh bán hàng thương mại điện tử. Ổn định được các hoạt
động trade marketing, phát triển nguồn khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.
– Chuyển dịch cơ cấu kinh doanh hướng ra thị trường quốc tế nhằm đẩy mạnh thương
hiệu “nón bảo hiểm” của Việt Nam; ổn định và tối ưu hóa năng lực sản xuất của công ty.
Lý do nghỉ việc: Do tính chất công việc nên phải thường xuyên công tác xa dài ngày
(chủ yếu là thị trường quốc tế) nên xin nghỉ việc để có thời gian phát triển học hỏi các lớp kỹ
năng, bổ trợ kiến thức cho bản thân phục vụ công việc tốt hơn. Mong muốn được làm việc
trong môi trường có quy mô lớn hơn và mức thu nhập cao hơn. -
Phó Tổng Giám Đốc Kinh Doanh/Marketing; kiêm trưởng bộ phận pháp chế doanh nghiệpCông ty TNHH Sản xuất, Thương mại và dịch vụ kỹ thuật C.B2712/2015 ĐẾN THÁNG 08/2017
Sản phẩm kinh doanh (sản xuất, phân phối trong nước và ngoài nước):
– Cửa cách nhiệt kho lạnh, cửa chống cháy, cửa đóng mở nhanh, khoang trùm kín xe và sàn
nâng hạ (phân phối độc quyền linh kiện của công ty MTH-Ý)
– Phân phối độc quyền Van và thiết bị điều khiển Hansen-Mỹ (van điện từ, van, van xả an
toàn, van chặn và tiết lưu tay, xả khí không ngưng tự động…)
– Phân phối hệ thống thanh chắn, rào chắn bảo vệ kệ kho, thiết bị trong kho, cửa kho, bảo
vệ hệ thống thiết bị trong siêu thị… (sản phẩm bằng nhựa UPVC cao cấp được nhập khẩu
từ công ty MPM-Ý)
– Cung cấp giải pháp xử lý và bảo vệ bề mặt nền trong nhà máy chế biến thủy hải sản hay
chế biến thực phẩm, sản phẩm có công dụng kháng hóa chất, kháng nước, chống trượt,
chịu được độ cơ học cao và đặc biệt là có khả năng thi công trong điều kiện nhiệt độ âm
sâu của kho lạnh…(sản phẩm Polyurethan C-crete PU được nhập khẩu từ Đức)
– Đối với thị trường đã có (thị trường toàn quốc và thị trường Philippines): Chịu toàn bộ
trách nhiệm chăm sóc khách hàng nhằm duy trình mối quan hệ và thực hiện phát triển sản
phẩm mới.
– Phát triển thị trường: Lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn nhằm tìm kiếm những khách hàng
tiềm năng cũng như cơ hội bán hàng mới thông qua các phương thức như: phát triển khách
hàng tiềm năng xoay quanh mối quan hệ với khách hàng cũ; thực hiện việc chọn lọc thông
tin và nhắm đến những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm; căn cứ vào đặc
tính của sản phẩm, nhắm đến khách hàng là các công ty chế biến thủy hải sản và chế biến
thực phẩm, tiến hành tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng…
– Công việc Maketing: đề ra các kế hoạch maketing ngắn hạn nhằm xúc tiến thương mại
(tham gia hội chợ, tổ chức định kì tham quan các công trình đã hoàn thành, kết hợp giữa
việc kinh doanh sản phẩm để chào bán, giới thiệu, quảng cáo những sản phẩm mới…);
hoàn thiện có hiệu quả thông tin doanh nghiệp và sản phẩm qua wedsite và fanpage; Đưa
ra các chương trình chiết khấu theo từng giai đoạn cụ thể…
– Công việc quản lý: Tuyển dụng và xây dựng, đào tạo đội ngũ kinh doanh hiệu quả (đa
năng theo hướng vừa là nhân viên kinh doanh vừa có thể tham gia các hoạt động
maketing, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm). Thông qua kế hoạch cụ thể, triển khai, động
viên và giám sát nhân viên kinh doanh thực hiện công việc. Lập chỉ tiêu doanh số và khối
lượng công việc theo từng tuần, tứng tháng để đánh giá kết quả công việc. Trực tiếp sa
thải nhân viên nếu không đạt yêu cầu thực hiện công việc.
– Công việc pháp chế: xây dựng và hoàn thiện lại các bộ quy trình làm việc giữa các bộ
phận, hoàn thiện các văn bản pháp lý nội bộ có liên quan, chịu trách nhiệm chính toàn bộ
mọi vấn đề pháp lý của công ty
– Đối với Giám đốc công ty: Thực hiện chế độ báo cáo kết quả làm việc theo định kỳ và
theo yêu cầu; triển khai các quyết định của Giám đốc đến nhân viên kinh doanh; lập các
kế hoạch kinh doanh ngắn hạn, dài hạn trình ban giám đốc phê duyệt và triển khai thực
hiện…
Thành tựu đạt được:
– Trong năm 2016, đã hoàn thành và triển khai hiệu quả các chiến lược ngắn hạn nhằm ổn định thị
trường trong nước và ngoài nước (chủ yếu là công việc chăm sóc khách hàng cũ và thực hiện một
số kế hoạch maketing sản phẩm, duy trình mức lợi nhuận và tiến hành xây dựng, đào tạo đội ngủ
kinh doanh)
– Sau 02 quý đầu năm 2017, bằng các kế hoạch bán hàng ngắn hạn theo tuần và kế hoạch dài hạn
theo quý đang mang về doanh thu cho công ty gần 30 tỷ đồng
– Xây dựng và huấn luyện được đội ngũ nhân viên kinh doanh hiệu quả
– Xây dựng và hoàn thiện các bộ quy trình làm việc liên quan giữa các phòng ban, nội quy, quy chế
làm việc của công ty; hoàn thiện các văn bản pháp lý khác như hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao
động….
– Lập kế hoạch và chuẩn bị hoàn chỉnh cho kế hoạch tham gia hội chợ VietFish 2017
Lý do nghỉ việc: Công ty phát triển chi nhánh ở Philippines, Giám đốc yêu cầu trực tiếp điều
hành công việc ở chi nhánh, tuy nhiên do bản thân không đáp ứng được nên xin nghỉ việc để tìm
công việc ổn định hơn. -
Giám Đốc Kinh Doanh, trợ lý Tổng Giám Đốc (điều hành nội bộ, pháp lý, nhân sự)Công ty TNHH Thương Mại Mỹ Phẩm Quyên08/2014 ĐẾN 10/2015
– Công việc kinh doanh: Lập kế hoạch, phân tuyến, địa bàn theo khu vực các cửa hàng và các sạp
chợ trên địa bàn Quận để nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hành và chốt đơn hàng
– Phát triển thị trường: triển khai theo kế hoạch để nhân viên phát triển thị trường làm việc theo từng
khu vực nhất định nhằm đạt chỉ tiêu thông tin về khách hàng mới
– Chăm sóc khách hàng: thông qua wedsite và điện thoại hỗ trợ nhằm chăm sóc khách hàng hiệu quả
nhất, cập nhật thường xuyên và liên tục các vấn đề liên quan đến khách hàng để kịp thời xử lý
– Công việc quản lý: Trực tiếp tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh; chịu trách nhiệm
hoạch định chỉ tiêu về doanh số và khối lượng công việc để nhân viên thực hiện; thưc hiện hoạt
động giám sát nhân viên kinh doanh bằng phần mềm chuyên dụng…
– Thực hiện các công việc trợ lý cho Giám đốc theo yêu cầu
Thành tựu đạt được: Xây dựng đội ngũ kinh doanh hoạt động hiệu quả; sau thời gian làm việc,
mức lợi nhuận mang lại cho công ty tăng hơn 40%, tỷ lệ phát triển thị trường đạt 30%.
Lý do nghỉ việc: Mong muốn có được môi trường làm việc bằng tiếng anh và cải thiện thu
nhập tốt hơn -
Phó giám đốc chuyên môn (từ năm 2013), trợ lý giám đốcCông ty Luật TNHH Sài Gòn Việt Luật2010 ĐẾN 2014
– Chịu trách nhiệm về hệ thống nhân sự và các vấn đề liên quan đến hành chính của Công
ty. Đào tạo nhân viên mới theo từng chuyên môn để có thể làm việc hiệu quả. Phân bổ
KPIs và lập các tiêu chí liên quan đến chế độ, chính sách cho từng nhân viên. Đánh giá kết
quả làm việc theo tiêu chí, báo cáo lãnh đạo cấp trên, đề xuất phương hướng xử lý.
– Thực hiện các dịch vụ pháp lý liên quan đến thủ tục hành chính nhà nước như: Đăng ký
doanh nghiệp trong nước và thủ tục đầu tư có yếu tố nước ngoài, thực hiện các dịch vụ
pháp lý liên quan đến đất đai, nhà cửa…..
– Đại diện theo ủy quyền tham gia quy trình tố tụng trên các lĩnh vực như: dân sự, thương
mại, hành chính…
– Tư vấn hợp đồng dân sự, thương mại, thủ tục đầu tư nước ngoài và các vấn đề liên quan
đến hợp đồng.
– Tư vấn cho doanh nghiệp về chính sách thuế, kế toán và các vấn đề liên quan đến tài
chính.
– Hỗ trợ giám đốc quản lý thời gian và hiệu quả công việc của các phòng ban khác.
– Hỗ trợ giám đốc trong vấn đề tiếp xúc với khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân người
nước ngoài. Đưa ra các kênh thông tin liên quan đến lý lịch của khách hàng hay thông tin
liên quan đến vấn đề chuyên môn mà khách hàng quan tâm để Giám đốc tham khảo và có
quyết định hiệu quả hơn.
– Đề xuất các công việc cần thiết phải giải quyết để Giám đốc ra quyết định kịp thời
– Là cầu nối hiệu quả trong công việc quản lý giữa Giám đốc với đội ngũ nhân viên.Lý do nghỉ việc: Mong muốn tìm được môi trường làm việc thiên về môi trường kinh
doanh và phát triển thị trường.
-
Quản trị kinh doanh - Kinh doanh quốc tếĐại Học Ngoại Thương Tp Hồ Chí Minh2008 – 2012
-
Luật Thương MạiĐại Học Luật Tp Hồ Chí Minh2009 – 2013
-
Hoàn thành nghiệp Vụ Luật Sư (Học viện tư pháp Tp Hồ Chí Minh)2014 – 2015
-
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm do trường Đại Học Sư2013 – 2014
Chuyên môn: Giảng dạy trường cao đẳng và đại học trên toàn quốc; đào tạo tại các trung
tâm kĩ năng về nghiệp vụ sư phạm hoặc chuyên môn khác. -
Các chứng chỉ về kỹ năng khác như: kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ...
-
Có kỹ năng về Tiếng anh (nghe, nói, đọc, viết)%
-
Có kỹ năng về Tin học (tin học văn phòng, kỹ năng tìm tiếm trên internet, marketing online....)%
-
Am hiểu pháp luật Việt Nam và các chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động Doanh nghiệp (chính sách về thuế, kế toán Doanh nghiệp....).%
-
Có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao của Doanh nghiệp.%
-
Am hiểu về tập quán quốc tế trong quá trình xúc tiến và thực hiện hoạt động thương mại (Trung quốc, Ấn Độ, Mỹ, Anh, Úc, Anh, Philippines...).%
-
Thích nghi nhanh với nhiều môi trường làm việc khác nhau và chấp nhận công tác ngoài địa bàn Tp Hồ Chí Minh nếu như Doanh nghiệp có yêu cầu.%
-
Có kỹ năng tổng hợp thông tin, xây dựng hệ thống văn bản như Quy chế, Quy định, Quy trình nội bộ doanh nghiệp hay đối với khách hàng, đối tác.%