GIỚI THIỆU
Qua nhiều năm trải nghiệm nhiều vị trí từ cấp thấp đến cấp trung trong ngành công nghiệp game tại công ty Garena VietNam tôi đã có những thành công cũng như những thất bại trong những sản phẩm mình quản lý, những trải nghiệm đó bao gồm những phong cách làm việc khác nhau trong mỗi team qua mỗi dự án khác nhau bao gồm những team như team thiết kế, team UI/UX, Marketing và cả những phong cách làm việc khác nhau của các lập trình viên tại Việt Nam hay lập trình viên tại Singapore. Qua những trải nghiệm đó tôi nhận ra được rằng cho dù mình có là chuyên gia trong bất kì lĩnh vực nào thì khi bắt đầu với một vị trí mới mình đều sẽ chỉ là một người mới hoàn toàn, điều đó đã không ngừng thôi thúc tôi luôn học thêm điều mới mỗi ngày. Thành thật mà nói trong lúc làm việc sẽ không thể tránh khỏi những sai sót cũng như những điều làm mình không hài lòng, thậm chí có lúc muốn buông bỏ, tuy nhiên đó là 1 phần trong công việc mà ai cũng phải trải qua. Với bản thân tôi, sách là 1 liều thuốc tâm hồn không thể thiếu, sách không chỉ giúp tôi buông bỏ những mệt mỏi sau 1 ngày làm việc mà còn là 1 phong cách sống, tôi luôn luôn có 1 cuốn sách trong balo như bùa hộ thân mỗi ngày không thể thiếu vậy. Tôi hy vọng có thể tìm được công việc có liên quan đến ngành sách, không chỉ bởi vì tôi đọc sách hằng ngày mà còn là vì trong thời gian làm nhiều việc liên quan Digital Market, Social Media, Content Marketing … tôi phát hiện ra nếu không có những cuốn sách thì tôi sẽ khó có thể tìm hiểu các thông tin để bổ trợ cho công việc từ đâu, sách đã hỗ trợ tôi khá nhiều và vì điều đó tôi rất muốn có cơ hội trải nghiệm trong ngành này. Quan niệm sống của tôi: “Mỗi con người chỉ có một cuộc đời để sống. Còn những người hay đọc, họ sống hàng ngàn cuộc đời”. – Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài – Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt – Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt – Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt
-
Product Specialist (GarenaLive)Sea Group (tên Cũ Là Garena)(01/2015 - 03/2018)
– Chịu trách nhiệm lên kế hoạch phát triển truyền thông các sản phẩm phần mềm về game cho
công ty như Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3, Chiến Cơ, Blade and Soul v.v.
– Quản lý dự trù kinh phí cũng như chi trả cho các bạn Streamers tại Talktalk hay GarenaLive, lập
kế hoạch phát triển hình tượng cũng như lên lịch lên sóng thích hợp cho các bạn game thủ.
– Làm việc với các team như Design, Marketing và Developer để sửa các lỗi liên quan về UX, bên
cạnh đó cũng thúc đẩy sự thuận tiện khi sử dụng phần mềm của của người dùng tại Việt Nam.
– Xây dựng hình ảnh cho các bạn Streamer, đóng góp ý kiến thúc đẩy sự phát triển của Streamer
thong qua Platform GarenaLive.
– Vẽ Mockup/Wireframe bằng công cụ Balsamiq cho giao diện ban đầu của GarenaPlus Platform.
– Tham gia quá trình phát triển website garena.live từ những ngày trang web chỉ có phần thô,
đóng góp ý kiến về sự phát triển cũng như hướng phát triển thích với với cấp trên.
– Vận dụng kiến thức về UI/UX trong thời gian học thiết kế Front-End để reform lại trang web
http://garena.live để đảm bảo thu hút người dung, cũng như mang đến sự trải nghiệm dễ dàng
khi streamer sử dụng cũng như người xem.
– Tiếp nhận thông tin phản hồi từ người dung, report với các Developer để có sự thay đổi thích nghi với nhu cầu người dùng.
– Tham gia quá trình sản xuất các chương trình cùng VETV như Gia Sư Vui Nhộn tại channel của
VETV.
– Viết bài viết để quảng bá cho các chương trình sự kiện của sản phẩm game, thu hút cộng đồng.
– Quản lý MXH của sản phẩm, qua đó có những bài thu hút người đọc, cũng như người dùng
khách hàng mới cho sản phẩm đang phụ trách.
– Tạo ra các Event để duy trì sự phát triển cộng đồng cho sản phẩm.
– Phân tích khách hàng từ độ tuổi, giới tính, địa điểm để triển khai chiến dịch phù hơp.
– Phân tích SEO để thúc đầy bài viết lên mức cao của Google.
– Phát triển sản phẩm/ nội dung theo Insight người dùng, để đáp ứng nhu cầu của người dùng là
trên hết.
– Triển khai Email Marketing để quảng bá, cũng như thống kê số liệu người dùng đọc hay không
đọc email, qua đó có chiến lược phù hợp cũng như phân loại người dùng nhận Email Marketing.
– Nghiên cứu keyword thông qua trang web kwfinder.com, Ahref… để đảm bảo từ khóa xuất hiện
trên các thẻ meta description, của các trang web có liên quan, cũng như sử dụng backlink từ các
trang web lớn của ty như lienminh.garena.vn, ttdt.vn thông qua công cụ ahrefs.com để check,
thông qua đó phát triển đẩy mạnh sản phẩm bằng SEO, SEM.
– Qua đó thống kê số liệu traffic từ các trang lớn về lại website thông qua công cụ trả phí
https://majestic.com/ để báo cáo cấp trên, dựa trên các chỉ số như Trust Flow và Citation Flow
thông qua các chỉ số DA, PA.
– Báo cáo trực tiếp kết quả với Team Manager. -
Product Executive (Alo Alo)Vietnam Esporst (tên Cũ Là Garena Vietnam)(03/2014 - 01/2015)
– Quản lý truyền thông cho sản phẩm Alo Alo, thông tin đến các tờ báo mạng về những tính năng
mới của sản phẩm, viết bài PR tại các trang mạng thuộc công ty như TTDT.vn và trang chủ của
sản phẩm aloalo.garena.vn.
– Làm việc cùng với các team sáng tạo của công ty như thiết kế và lập trình viên tại Singapore để
xử lý những vấn đề phát sinh trong khi sử dụng của người dùng.
– Tham gia quá trình sản xuất những Viral video về các tính năng mới tại Alo Alo, viết kịch bản, tổ
chức các event ngoài trời tại sự kiện sinh nhật Garena tại sân vận động Phú Thọ quận 11.
– Thống kê các số liệu người dùng, cũng như doanh thu báo cáo weekly, monthly, yearly cho
product manager.
– Đề xuất ý tưởng trực tiếp với PM để thu hút them người sử dụng sản phẩm.
– Tham gia quá trình phát triển trang web http://aloalo.garena.vn (closed), đảm bảo quá trình xây
dựng website đúng với sitemap ban đầu, sử dụng những công cụ như xml-sitemap.com để
chuyển giao trực tiếp cho Developer tại Garena Singapore.
– Nghiên cứu keyword thông qua trang web kwfinder.com, để đảm bảo từ khóa xuất hiện trên
các thẻ meta decription, của các trang web có liên quan, cũng như sử dụng backlink từ các trang
web lớn của ty như lienminh.garena.vn, ttdt.vn thông qua công cụ ahrefs.com,qua đó thống kê
số liệu traffic từ các trang lớn về lại website thông qua công cụ trả phí https://majestic.com/ để
báo cáo cấp trên.
– Viết Content cho các sự kiện Hot sắp diễn ra tại Công Ty thông qua sản phẩm đang quản lý. -
Social Media ExecutiveXLE Entertainment (Công Ty Chủ Quản CLB Bóng Rổ SaigonHeat)(04/2013 - 02/2014)
– Phát triển các nội dung truyền thông mạng xã hội, bài viết trên các trang như Facebook,
Youtube, Twitter của công ty.
– Viết bài về các sự kiện sắp diễn ra của đội bóng cũng như các dịch vụ khác của công ty.
– Tham gia vào quá trình lên ý tưởng cũng như chuẩn bị cho chiến dịch truyền thông với các
team khác trong công ty.
– Sử dụng các công cụ truyền thông để theo dõi các nhãn hiệu mà khách hàng đang quan tâm,
đặc biệt là trên các mạng xã hội
– Chịu trách nhiệm quản lý và giảm sát chất lượng truyền thông mạng xã hội, trải nghiệm người
dùng và quy trình trên các trang mạng xã hội. Trực tiếp quản lý thông tin để đảm bảo nội dung
đến với người dùng đúng thời điểm nhất.
– Tạo và thực thi các nội dung chiến lược, kế hoạch tương tác với người dùng hằng ngày và hằng
tuần trên các nền tảng mạng xã hội.
– Theo dõi các phản hồi của người dùng từ các trang mạng xã hội, để có cách xử lý hợp lý và
nhanh nhất.
– Quản lý xung đột trên mạng xã hội từ phía người dùng, giải đáp thắc mắc để tránh những rủi ro
trên mạng xã hội.
– Quản lý và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với các bên cung cấp nội dung và khách hàng để
thu thập thông tin, nội dung.
– Giám sát và đảm bảo phẩn phối chiến dịch theo thời gian và đáp ứng KPIs.
– Báo cáo hàng tuần mọi thông tin với các cấp quản lý. -
Customer ServiceFahasa (Công Ty Cổ Phần Phát Hành Sách)(10/2012 - 02/2013)
– Tư vấn khách hàng mua sách tại nhà sách Fahasa.
– Theo dõi các số lượng sách bán ra mỗi ngày.
– Tiếp nhận góp ý của khách hàng về dịch vụ tại nhà sách, báo lại lại với cửa hàng trưởng.
– Xử lý các đơn hàng về sách, vật dụng trong nhà sách để đảm bảo đến tay người dùng với chất
lượng tốt nhất. -
Designer 158 Printing Company(01/2010 - 09/2012)
– Thiết kế layout theo yêu cầu của khách hàng.
– Đo đạc sản phẩm thiết kế chuyển đến bộ phận in ấn. -
Digital Marketing & Content CreatorVietnix(06/2018 - 09/2018)
– Tìm hiểu nghiên cứu dịch vụ công ty.
– Xác định USP của dịch vụ công ty, phát triển từ những USP đó vượt qua đối thủ cạnh tranh.
– Phát triển nội dung bao gồm social seeding, content marketing v.v.. Trên các trang trực thuộc
công ty.
– Xây dựng rebuild toàn bộ website mới cho công ty.
– Report trực tiếp các thông số hiệu quả cho Marketing Manager.
– Tìm kiếm và phân tích các từ khóa phù hợp cho nội dung SEO bằng các công cụ như Ahref hay
keywordtool.
– Đưa ra ý tưởng hình ảnh và làm việc với Designer phát triển các nội dung sẽ hiển thị trên
website.
– Viết bài Content Marketing dựa trên keywords đã research trong các tools, đáp ứng các tiêu chí
từ wordpress SEO.
– Góp ý, trình bày kế hoạch phát triển sản phẩm mới cho các sản phẩm công ty.
– Seeding các bài viết trên các trang mạng xã hội, cũng như các site vệ tinh đưa từ khóa đã chọn
cũng như các bài viết lên top Google.
– Triển Khai Email Marketing để quảng bá thương hiệu, đồng thời thống kê số người đọc Email
đang quan tâm lĩnh vực công ty đang làm. -
Content LeaderTrend Micro Việt Nam(09/2018 - hiện tại)
– Lên kế hoạch sản xuất nội dung cho sản phẩm phần mềm Trend Micro theo từng tháng.
– Xây dựng bộ Keywords từ khóa giúp những nội dung lên top tìm kiếm Google (Search Engine
Optimaze).
– Lập bộ từ khóa nhận diện thương hiệu của sản phẩm công ty, từ đó có kế hoạch đưa những bài
viết lên top đầu tìm kiếm.
– Làm lại toàn bộ nội dung cho website mới của công ty Trend Micro Việt Nam.
– Quản lý đội ngũ cộng tác viên Content, đảm bảo deadline do cấp trên giao.
– Quản lý kênh truyền thông của công ty như facebook, linkedin và các mạng xã hội khác trực
thuộc công ty.
– Liên hệ và làm việc cùng các phóng viên nhà báo trong lĩnh vực công nghệ để book bài lên các
trang báo uy tín, tăng độ nhận diện thương hiệu.
– Chịu trách nhiệm cuối cho nội dung lên các trang báo hay mạng xã hội.
** Ngoài ra công ty Trend Micro Việt Nam còn phát triển thêm Team DTP Digital chuyên hoạt động trong chạy quảng cáo trên các nền tảng Social như Facebook, Google, Instagram… với
nhiều khách hàng như:
1/ Vietmap Travel:
– Đây là đối tác lớn của DTP Digital trong nhiều năm, do vậy Content phát triển ở đây luôn phải
có liên quan đến chủ đề du lịch Châu Á.
– Phát triển bộ từ khóa liên quan đến du lịch Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia,
Malaysia…
– Xây dựng Master Content cho mảng du lịch B2C và B2B – Hướng dẫn du lịch, các địa điểm du
lịch nổi tiếng, nơi nào du lịch giá rẻ v.v..
– Lên nội dung Landing Page cho các tour Đài, Nhật, Hàn, Thái từ đó lấy được thông tin đăng ký
tour của khách hàng (Lead).
– Tối ưu hóa các bài viết SEO.
– Lên kế hoạch phát triển những từ khóa SEO liên quan đến du lịch, đẩy mạnh những từ khóa
thúc đẩy đăng ký tour, tăng doanh thu cho công ty.
– Lên nội dung cho các công cụ tìm kiếm trả phí cho Google như Google Search, Google Display…
– Thường xuyên tối ưu nội dung cũng như thay đổi nội dung khi các số liệu cho thấy lượng tìm
kiếm đang không hiệu quả.
– Làm việc với Digital Executive và Designer để phát triển những nội dung tối ưu nhất cho việc
quảng cáo Facebook hay Google.
– Phân tích các từ khóa SEO mà đối thủ đang sử dụng để lên top Google, từ đó định ra kế hoạch
để vượt qua.
– Liên tục nghiên cứu các thể loại Content mới để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, từ đó
thúc đẩy lượng khách truy cập và tìm kiếm trên Google.
2/ Ứng dụng du lịch Xtrip:
– Đây là ứng dụng được phát triển nhằm mục đích hỗ trợ các bạn trẻ du lịch như tư vấn đặt vé
máy bay, đặt tour du lịch, tour du lịch tự túc.
– Nghiên cứu và phát triển các Content thúc đẩy lượt tải (Install Rate) thông qua các quảng cáo
từ Google Ads và Facebook Ads.
– Phối hợp với các KOLs trong mảng Travel, chia sẻ cách sử dụng App, hướng dẫn người dùng đặt
tour du lịch trực tuyến, các khuyến mãi hấp dẫn v.v…
– Quản lý các bạn cộng tác viên & chỉnh sửa nội dung phù hợp đảm bảo sự phát triển mảng
Content của ứng dụng.
– Lên nội dung cho fanpage & blog của Xtrip.
– Phối hợp với team tư vấn lên nội dung cho những câu hỏi khách hàng thắc mắc, đảm bảo khách
hàng hài lòng với câu trả lời từ nhân viên.
3/ Vietmap Navigator:
– Thiết bị dẫn đường cho xe hơi do công ty Vietmap phát triển.
– Phát triển Landing Page, hướng nội dung phù hợp với đối tượng tài xế và những người sở hữu xe
hơi mong muốn được kiểm soát xe của mình dù ở bất kì đâu.
– Lên nội dung cho các chiến dịch quảng cáo Facebook và Google.
4/ Trường quốc tế Canada (CIS):
– Research nghiên cứu các insight của phụ huynh đăng ký cho con học tại trường.
– Lên kế hoạch phát triển nội dung mảng giáo dục, từ đó sản xuất những quảng cáo phù hợp.
– Liên hệ các nhà báo ở các trang báo lớn nhỏ như Vnexpress, tuoitre, thanhnien.. để lên các bài PR có trả phí cho trường.
-
English BusinessTrường Đại Học Mở TP. HCM(09/2013 - 12/2017)
Xếp loại: Khá